Thứ tư,08/05/2024
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học Kim Đồng

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ GIÁO DỤC

thkimdong 09/10/2023 Lượt xem:79

PHÒNG GD&ĐT TP QUY NHƠN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

            Số: 158/KH-TH KĐ                                                    Quy Nhơn, ngày 31 tháng 9 năm 2023

 

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ GIÁO DỤC

NĂM HỌC 2023-2024

Căn cứ công văn hướng dẫn số 815/GDĐT-GDTH ngày 17/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023-2024 của phòng Giáo dục và Đạo tạo thành phố Quy Nhơn; công văn số 846/GDĐT-HC ngày 28/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện một số nhiệm vụ quản lý, điều hành năm học 2023-2024 của phòng Giáo dục và Đạo tạo thành phố Quy Nhơn.

Trường tiểu học Kim Đồng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023- 2024 như sau:

A- KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2022-2023

  1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
  2. Chất lượng giáo viên và học sinh

Năm học 2022-2023, nhà trường đạt được một số thành tích sau:

– Phẩm chất, năng học sinh: Kết hợp tốt 3 môi trường giáo dục, tình hình đạo đức học sinh có những chuyển biến tích cực – không có học sinh cá biệt, vi phạm đạo đức;

– Chất lượng học sinh hoàn thành chương trình lớp học và lên lớp thẳng đạt 100%, học sinh đạt về phẩm chất và năng lực 100%; HS hoàn thành chương trình tiểu học 100%

– Đội ngũ giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm đạt được các chỉ tiêu năm học đề ra; Thực hiện tốt khẩu hiệu “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” không có giáo viên vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế nhà nước, của ngành và quy định của cơ quan.

Kết quả cụ thể như sau:

* Giáo viên:

– 30/30 giáo viên đạt lao động tiên tiến – tỉ lệ 100% ,

– Đánh giá xếp loại viên chức, người lao động : 31

+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ : 12 – Tỉ lê:  38,7%

+ Hoàn thành Tốt nhiệm vụ : 18 – Tỉ lê:  58,1%

+ Hoàn thành nhiệm vụ : 01 – Tỉ lê:  3,2%

* Học sinh:

Kết quả chất lượng giáo dục năm học 2022 – 2023

Tổng số học sinh: 663 HS – Nữ: 330

+ Các môn học và hoạt động giáo dục: HT tốt, Hoàn thành: 663/663- Tỉ lệ: 100%

+ Năng lực, Phấm chất :       663/663     – Tỉ lệ: 100%

– HS Hoàn thành xuất sắc các hoạt động giáo dục:  500/ 663- Tỉ lệ: 75,4 %

– Học sinh lên lớp thẳng:   663/663    –  Tỉ lệ:  100 %

– HS lớp 5 được công nhận “Đã HT CTTH” 130/130 –  Tỉ lệ: 100%

  1. Xây dựng cơ sở vật chất:

Hệ thống nước uống học sinh được thay thế mới đảm bảo chất lượng nước sạch phục vụ cho học sinh.

Sửa chữa phòng máy vi tính, mua sắm, sửa chữa hệ thống điện quạt, bàn ghế, đồ dùng phục vụ hoạt động dạy và học từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước.

Thiết bị dạy học trang bị đầy đủ. Có bổ sung một số tranh ảnh, thiết bị dạy học . phục vụ tốt công tác giảng dạy.

Trong năm học, nhà trường đã tạo điều kiện giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt “3 đủ” – đảm bảo cho 100% học sinh có đủ sách vở, quần áo, dụng cụ học tập khi đến lớp. Phối hợp với hội phụ huynh và các tổ chức hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đạt những kết quả trên là do nhà trường đã thực hiện đồng bộ một số giải pháp sau:

– Thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế làm việc của cơ quan, mọi việc đều được bàn bạc, thảo luận thống nhất trong tập thể, sau đó căn cứ quy chế để các thành viên thực hiện nhiệm vụ.

– Xây dựng tốt kế hoạch và tổ chức thực hiện đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

– Thực hiện tốt công tác tham mưu, công tác phối hợp đã huy động được mọi nguồn lực của xã hội đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

– Xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ và tổ chức tốt công tác thi đua khen thưởng.

* Kết quả : 

– Năm học 2022- 2023, trường giữ vững các tiêu chí Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2.

– Năm học 2022- 2023, nhà trường được chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “ Tập thể lao động tiên tiến” và tặng giấy khen;

Chủ tịch UBND Tỉnh tặng danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022- 2023.

II- Thiếu sót, tồn tại:

–  Một vài giáo viên lớn tuổi sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.

– Phòng chức năng chưa đảm bảo để thực hiện các môn học theo CTGDPT 2018

B- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023-2024

          I- TÌNH HÌNH ĐẦU NĂM HỌC:

1- Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên

– Tổng số CB-GV-NV: 32, trong đó: có 01 NV bảo vệ hợp đồng – Nữ: 24

Chia ra:       BGH:          02,     Nữ:    02

CBNV:       03,     Nữ:    03

Giáo viên:   27,     Nữ:    20

Tổng số Đảng viên:        21,     Nữ:    17

Trình độ của cán bộ, giáo viên (Trừ 01 bảo vệ)

Tổng số:                         31

Chia ra:       Thạc sĩ: 01, Tỉ lệ: 3,2% ;         Đại học: 28,          Tỉ lệ: 90,3%

Trung cấp:   02,     Tỉ lệ:  6,5%

2 –Tình hình học sinh:

          2.1- Số liệu học sinh:

Tổng số lớp:       20 lớp        Tổng số học sinh:        659 – Nữ:  332

 Trong đó:

                    Lớp 1:                   04 –   Số học sinh:          141   –        Nữ: 74  ;

Lớp 2:                   04 –   Số học sinh:          140   –        Nữ: 67 ;

Lớp 3:                   04 –   Số học sinh:          139   –        Nữ: 70 ;

Lớp 4:                   04 –   Số học sinh:          124   –        Nữ: 69  ;

Lớp 5:                   04 –   Số học sinh:          117   –        Nữ: 52 ;

  • Dân tộc: 10- nữ : 6

2.2- Tình hình học tập:

          – Năm học 2023- 2024: 100% học sinh đạt về phẩm chất và năng lực, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học;  mặt bằng chất lượng học sinh tương đối đồng đều, có nhiều thuận lợi, số lượng học sinh hạn chế mức độ tiếp thu giảm.

  • Tình hình cơ sở vật chất:

– Điểm trường chính: 15 phòng học, với 15 lớp học.

– Điểm trường Quy Hòa: 04 phòng học, với 05 lớp học.

Cơ sở vật chất phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học; Số phòng học dạy 2 buổi/ ngày 70%; các phòng làm việc đầy đủ. Cơ sở vật chất đầu năm được tu sửa khang trang, hệ thống nước uống và hệ thống vệ sinh đảm bảo phục vụ khá tốt theo nhu cầu của GV và HS .

Thiết bị dạy học trang bị đảm bảo theo nhu cầu. Đặc biệt là thiết bị dạy học lớp 1,2,3,4 theo chương trình GDPT 2018 được trang bị đầy đủ và kịp thời nhằm phục vụ tốt hoạt động giảng dạy

          4 –  Đánh giá tình hình đầu năm học

Cơ sở vật chất phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học; mặt bằng chất lượng học sinh khá thuận lợi; sự phối hợp 3 môi trường chặt chẽ; đa số cha mẹ quan tâm tới con em; 70% học sinh được học 2 buổi/ ngày, có nhiều thời gian bồi dưỡng, rèn luyện.

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, nhà trường có những khó khăn nhất định, đó là : một vài giáo viên lớn tuổi, chưa nhạy bén tiếp thu cái mới – đặc biệt là sử dụng công nghệ thông tin. Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến nhiệm vụ học tập của HS.

          II- NHIỆM VỤ GIÁO DỤC VÀ CÁC CHỈ TIÊU NĂM HỌC

1-  PHƯƠNG HƯỚNG PHẤN ĐẤU CHUNG

Năm học 2023- 2024, toàn ngành Giáo dục thành phố Quy Nhơn tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Quy Nhơn lần thứ 14; với chủ đề năm học 2023- 2024, đó là: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. CB, GV, NV tập trung các nhiệm vụ sau:

– Tập trung nâng cao đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, thực hiện xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đảm bảo chất lượng dạy học các môn học theo Chương trình GDPT 2018.

– Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo thông tư số 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26/12/20218 của Bộ trưởng Bộ GD ĐT(CTGDPT 2018) đối với lớp 1,2,3,4 và chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD ĐT ngày 05/5/2006 (CTGDPT 2006) đối với lớp 5.

– Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng thực hiện CTGDPT 2018 đối với cấp tiểu học. Nâng cao tỉ lệ và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày, chất lượng giáo dục; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá, xếp loại học sinh. Đổi mới việc kiểm tra, đánh giá và xét duyệt khen thưởng học sinh.

– Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục; Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục Pháp luật trong CB-GV-NV và học sinh; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, giảng dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh.

– Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và năng lực tự chủ của nhà trường, sáng tạo của tổ chuyên môn và GV trong việc thực hiện CT GDPT 2018; Đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lý. Tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông.

– Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò trách nhiệm, lương tâm, đạo đức của nhà giáo.

– Xây dựng cơ chế phối hợp giữa gia đình- nhà trường- xã hội trong giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh.

2 – NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

2.1 – Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

a/ Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học và các phương án bảo đảm sức khỏe cho HS, viên chức và người lao động; chủ động các phương án tổ chức dạy học theo các hình thức linh hoạt, phù hợp với học sinh và điều kiện thực tiễn của nhà trường.

b/ Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục.

– Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch dạy học (KHDH) các môn học, hoạt động giáo dục, kế hoạch bài dạy theo Công văn 548/GD ĐT- GDTH; bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, không gây áp lực đối với học sinh; linh hoạt trong tổ chức các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với thực tế của đơn vị, đảm bảo yêu cầu cần đạt theo chương trình quy định. Tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh bằng nhiều hình thức tổ chức phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; giảng dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng; giáo dục kĩ năng sống; Chú trọng công tác giáo dục phẩm chất, năng lực, chăm sóc sức khỏe của học sinh; Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên; đề cao trách nhiệm, đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học.

Thực hiện tốt kế hoạch dạy học và giáo dục đối với trường dạy 2 buổi/ ngày nhằm tăng cường các hoạt động thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên và kết quả học tập của HS.

– Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông:

Thực hiện CTGDPT 2018  đối với lớp 1,2,3,4 đảm bảo chất lượng, hiệu quả; tiếp tục thực hiện tốt chương trình theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD-ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; tài liệu hướng dẫn chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học; công văn số 7975/BGD&ĐT-GDTH ngày 10/9/2009 về việc hướng dẫn dạy môn thủ công, kỹ thuật; công văn số 5842/BGD&ĐT-VP ngày 01/9/2011 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông đối với lớp 5.

Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học môn Tiếng Việt, và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; ATGT; phòng chống tai nạn thương tích; giáo dục pháp luật, tích hợp giáo dục đạo đức “ Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” ; giáo dục địa phương . . .  vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

Tổ chức dạy học đảm bảo chương trình theo quy định, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày,  mỗi ngày không quá 7 tiết học, mỗi tiết học 35 phút. Kế hoạch giáo dục bảo đảm phân bố hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình.

c – Tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học

– Tổ chức dạy học môn ngoại ngữ 1:

Thực hiện giảng dạy chương trình Tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 đảm bảo theo quy định trong CT GDPT 2018.

Đối với lớp 3,4 thực hiện dạy ngoại ngữ 1 bắt buộc  ( Tiếng Anh) theo chương trình GDPT 2018.

Đối với lớp 5 tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chương trình Tiếng Anh tự chọn theo CTGDPT 2006 của Bộ GD&ĐT.

– Tổ chức dạy học môn Tin học:

Thực hiện dạy môn Tin học cho tất cả các khối lớp 3,4,5 theo chương trình quy định.

d- Thực hiện dạy học nội dung giáo dục “ Địa phương em” và tổ chức dạy học giáo dục địa phương theo CTGDPT 2018.

– Tổ chức thực hiện dạy học đúng theo quy định của chương trình CTGDPT 2018. Riêng đối với lớp 4 dạy học mạch nội dung giáo dục “ Địa phương  em” phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và thực hiện trước khi tổ chức dạy học các nội dung khác của mạch nội dung “ Địa phương và các vùng miền của Việt nam” theo quy định của CTGDPT 2018 và SGK được lựa chọn đối với môn Lịch sử và Địa lý lớp 4.

– Tiếp tục tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, tổ chuyên môn; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học. Động viên GV tham gia sinh hoạt chuyên môn qua trang mạng thông tin “Trường học kết nối”; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn.

e- Nâng cao hiệu quả phương hpáp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá.

– Thực hiện linh hoạt phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp học; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, tích hợp nội dung giáo dục địa phương, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

Thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các PP dạy học tích cực khác.

Thực hiện điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, bảo đảm tính vừa sức.

– Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức đánh giá

Thực hiện nghiêm túc các phương pháp và hình thức đánh giá. Đối với học sinh lớp 5 tiếp tục đánh giá theo quy định thông tư 30/2014/TT-BGD ĐT và thông tư 22/2016/TT-BGD ĐT. Đối với học sinh lớp 1,2,3,4 đánh giá theo quy định Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT.

2.2. Thực hiện hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Tiếp tục giữ vững các tiêu chí, tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

2.3- Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý

a- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý:

          – Tiêu chuẩn hóa cán bộ quản lý của nhà trường để có đầy đủ phẩm chất, năng lực, trình độ quản lý đội ngũ, quản lý nhà trường. Cán bộ quản lý phải học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phát huy được nội lực và sức mạnh trí tuệ của tập thể để thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

– Bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn phó hiệu trưởng; nội dung quan điểm đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng.

– Làm việc phải có tính kế hoạch. Chú trọng tính khả thi và tính hiệu quả.

– Chú trọng công tác kiểm tra đánh giá, sơ kết, tổng kết.

b- Xây dựng đội ngũ nhà giáo:

          – Thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng và Ban giám hiệu trong công tác quản lý; xây dựng nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ sở trong trường học, phân công phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên, xây dựng tiêu chuẩn đạo đức lối sống trong nhà trường.

– Xây dựng đội ngũ nhà giáo có đạo đức, phẩm chất tốt.  Kích thích lòng yêu nghề và lòng tự trọng nghề nghiệp. Bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học.

+ Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi, Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi….

+ Động viên khen thưởng kịp thời, phát huy tính độc lập tư duy, sáng tạo của cá nhân.

2.4- Xây dựng môi trường giáo dục:

          Xây dựng môi trường giáo dục theo tiêu chí “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đó là:

– Trường lớp an toàn, sạch đẹp; Vệ sinh môi trường tốt.

– Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện; học sinh kính trọng thầy, cô giáo, giúp đỡ bạn bè, nói lời hay làm việc tốt; thầy cô giáo thân thiện với học sinh tạo sự gần gũi, tin tưởng cho các em.

– Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa trong nhà trường.

– Xây dựng tốt 3 môi trường giáo dục, tạo sự gắn kết 3 môi trường để chăm lo tốt cho sự nghiệp giáo dục, tích cực xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

2.5 – Xây dựng các điều kiện vật chất- kỹ thuật.

Đảm bảo đầy đủ phương tiện dạy-học.

– Trong năm học 2023-2024, tiếp tục nâng cấp đường truyền Internet để phục vụ tốt hoạt động dạy học, sử dụng bảng tương tác để phục vụ giảng dạy môn đặc biệt là môn tiếng Anh. Tiếp tục mua sắm và sửa chữa  máy vi tính phòng Tin học, sửa chữa hệ thống nước uống, điện quạt, đồ dùng phục vụ công tác dạy 2 buổi/ ngày và bán trú kinh phí từ nguồn quỹ trích chi cơ sở vật chất của hoạt động bán trú và nguồn kinh phí ngân sách nhà nước.

– Thư viện- thiết bị trang bị thêm một số sách và đồ dùng dạy học bảo đảm sách giáo khoa, thiết bị dạy học tối thiểu cho năm học mới.

2.6 – Công tác kiểm tra:

        –  Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ đúng theo mục tiêu giáo dục, theo quy định của các cấp. Hình thức kiểm tra phong phú để thúc đẩy các hoạt động của các phong trào. Qua kiểm tra để xây dựng ý thức, tinh thần trách nhiệm; đánh giá rút kinh nghiệm và phát huy kết quả đạt được nhằm động viên khen thưởng kịp thời, thúc đẩy các hoạt động giảng dạy và giáo dục tốt hơn, điều chỉnh công tác giáo dục hợp lý hơn.

–  Kiểm tra là công tác quan trọng, vì thế từ công tác tổ chức, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết, khen thưởng… phải được tổ chức thường xuyên trong suốt năm học.

2.7- Cải tiến công tác quản lý:

           Nhà trường tiếp tục cải tiến công tác quản lý bằng cách: Xây dựng tiêu chuẩn đạo đức lối sống trong nhà trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế phối hợp; quy chế chi tiêu nội bộ phát huy tốt hình thức tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đơn giản thủ tục hành chính, cải tiến phương pháp làm việc, kế hoạch hóa công tác quản lý; chú trọng công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết, tổ chức khen thưởng kịp thời, đúng đối tượng; trong quản lý luôn luôn thực hiện tốt quy trình quản lý.

2.8- Các hoạt động khác

          – Tăng cường hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để có sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức này, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Trong năm học 2023-2024 chú trọng giáo dục pháp luật, đưa giáo dục pháp luật vào nhà trường dưới nhiều hình thức phong phú để nâng cao ý thức cho giáo viên và học sinh. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo các chủ đề, chủ điểm của năm học để làm phong phú các hoạt động trong nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác  phòng, chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ … để thực hiện tốt hoạt động giáo dục.

3- CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ:

          3.1- Chỉ tiêu phát triển số lượng:

– Duy trì 100% số lượng học sinh cho đến cuối năm học (trừ số học sinh chuyển đi) bằng cách quan tâm, hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

– Giáo viên có trách nhiệm điều tra kỹ từng đối tượng học sinh, nhà trường có phản ứng nhanh khi gia đình học sinh có những bất trắc xảy ra.

– Quan tâm các đối tượng HS hạn chế mức độ tiếp thu để các em hòa nhập cùng với các bạn cùng lớp, chống hiện tượng nghỉ học vì hạn chế mức độ tiếp thu kiến thức.

          3.2- Chỉ tiêu đảm bảo chất lượng:

          a- Học sinh:

– Giáo dục phẩm chất, năng lực: Tăng cường giáo dục phẩm chất, năng lực học sinh bằng nhiều hình thức, quán triệt quan điểm “Dạy chữ kết hợp dạy người”, cuối năm học bảo đảm 100% học sinh hoàn thành và đạt về phẩm chất và năng lực.

– Về chất lượng học tập: Học sinh hoàn thành chương trình lớp học và lên lớp thẳng đạt 99,8% trở lên.

+ Lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học 100%

– Triển khai tốt hoạt động ngoài giờ lên lớ­p, tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho HS lớp 1, 2, 3, 4, tổ chức các  trò chơi dân gian, hoạt động TDTT, văn hóa văn nghệ.

– 100% giáo viên và học sinh thực hiện tốt an toàn trường học và luật ATGT.

– Tổ chức các cuộc thi, giao lưu học sinh năng khiếu, các hoạt động ngoại khóa, phong phú về hình thức và tốt về chất lượng nhằm phát triển năng lực HS tiểu học.

b-  Cán bộ, Giáo viên, nhân viên:

– Xây dựng tập thể nhà trường có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy chế, nội quy của cơ quan đã đề ra, đoàn kết, trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, không có ai vi phạm kỷ luật. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CB-GV-NV.

– Có 96,5% cán bộ, giáo viên đạt loại Khá theo quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

– Có ít nhất 93% giáo viên được xếp loại giỏi về bồi dưỡng thường xuyên, 7% giáo viên được xếp loại khá về bồi dưỡng thường xuyên, không có giáo viên không hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng.

Số CBQL hoàn  thành  kế  hoạch BDTX:  số lượng: 2

–  Đạt yêu cầu: 2, tỉ lệ: 100%.

– Tăng cường bằng mọi hình thức để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ giảng dạy.

Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng

–  100% CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến

– Đánh giá xếp loại cán bộ, viên chức

Xếp loại : HT Xuất sắc: 15- Tỉ lê:  48,38% ; HT Tốt: 16 – Tỉ lệ : 51,62%

c- Các chỉ tiêu khác:

-Về công tác phổ cập: Cùng với các trường học trên địa bàn phường Ghềnh Ráng làm tốt công tác phổ cập để Phường tiếp tục đạt Phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 .

– Đề nghị kết nạp ít nhất 1 Đảng viên mới

          – Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phù hợp với yêu cầu mới quy định về chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.

4- Danh hiệu phấn đấu năm học 2023-2024

– Tiếp tục giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2.

– Đạt Danh hiệu“ Tập thể lao động tiên tiến”. Đề nghị UBND TP tặng giấy khen

– Đạt Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen

– Công đoàn cơ sở “ Hoàn thành tốt nhiệm vụ

– Liên đội “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” .

– Chi đoàn “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”

– Đạt chi bộ “ Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trên đây là kế hoạch năm học 2023-2024, nhà trường đề nghị cán bộ – viên chức tùy theo vị trí, vai trò của mình tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024.

                                                                              CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

2023-11-08T14:39:36+00:00